สกู๊ปพิเศษ » กองทัพภาคที่ 3 ตรวจคัดเลือกทหารกองเกินปี 64 ขณะที่โดนัท ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ ดารานักแสดงหนุ่มชาวเชียงใหม่ เดินทางไปยืนขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหารเป็นครั้งที่ 3

กองทัพภาคที่ 3 ตรวจคัดเลือกทหารกองเกินปี 64 ขณะที่โดนัท ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ ดารานักแสดงหนุ่มชาวเชียงใหม่ เดินทางไปยืนขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหารเป็นครั้งที่ 3

5 เมษายน 2021
511   0

Spread the love

กองทัพภาคที่ 3 ตรวจคัดเลือกทหารกองเกินปี 64  ขณะที่โดนัท ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ ดารานักแสดงหนุ่มชาวเชียงใหม่ เดินทางไปยืนขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหารเป็นครั้งที่ 3          

การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2564 ในพื้นที่ 17 จังหวัด 196  อำเภอ  ของกองทัพภาคที่ 3  ในระหว่างวันที่ 1 – 11 เมษายน 2564  โดยกองทัพภาคที่ 3 จัดชุดสังเกตการณ์การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2564 เพื่ออำนวยการ ควบคุม กำกับดูแล และรับทราบปัญหา ซึ่งในส่วนกองทัพภาคที่ 3 มีทหารกองเกินที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือกฯ จำนวน 83,310 นาย และรับเข้าเป็นทหารกองเกินที่ กองทัพภาคที่ 3 จะต้องส่งเข้าประจำการ ปี 2564 จำนวน 17,045 นาย โดยแบ่งเป็นทหารบก จำนวน 13,969 นาย ทหารอากาศ จำนวน 1,676 นาย ทหารเรือ จำนวน 1,400 นาย

พล.ท.อภิเชษฐ์   ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 และรองแม่ทัพภาคที่ 3 ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการที่จังหวัดพิษณุโลก กำแพงเพชร แพร่ น่าน เชียงใหม่ พิจิตร และจังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2564 ซึ่งเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างโปร่งใส และใช้มาตรการป้องกันโรคโควิค – 19 ในแต่ละพื้นที่อย่างเข้มงวด

ทางด้าน พลตรี ถนัดพล โกศัยเสวี รองแม่ทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม การตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้าเป็นทหารกองประจำการประจำปี  2564  ที่ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ และอำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นการคัดเลือกชายไทยอายุตั้งแต่ 21 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปเข้าไปรับราชการเป็นทหารกองประจำการ โดยรองแม่ทัพภาคที่ 3 ได้ร่วมสังเกตการณ์การตรวจเลือกทหาร พร้อมเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใส อีกทั้งยังกำชับให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 อย่างเข้มงวด ตามแนวทางที่รัฐบาลและกองทัพบกได้วางไว้ โดยเฉพาะเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม  ซึ่งบรรยากาศในการตรวจเลือกทหารก็ยังเป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางญาติพี่น้องที่มาคอยให้กำลังใจจำนวนมาก

ขณะเดียวกันที่ ที่ว่าการอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่  โดนัท ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ ดารานักแสดงหนุ่มชาวเชียงใหม่ เดินทางไปยืนขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหารเป็นครั้งที่ 3           โดยโดนัท เปิดเผยว่า ด้วยความจำเป็นที่ติดภารกิจทั้งเรื่องเรียนชั้นปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งเหลือเพียงอีก 1 ตัว จะจบการศึกษาแล้ว รวมทั้งยังมีงานละครอีก 2 เรื่อง จึงต้องเดินทางมาขอผ่อนผันอีกครั้ง แต่หลังจากนี้หากเคลียร์ทั้งเรื่องเรียนและเรื่องงานลงตัวแล้ว ในปีหน้าก็พร้อมที่จะสมัครเป็นทหารเพื่อรับใช้ชาติ เพราะถือว่าเป็นหน้าที่ของชายไทย ซึ่งไม่รู้สึกกังวล เพราะในครอบครัวก็มีคนที่รับราชการทหารอยู่ แล้ว รวมทั้งคุณแม่วาสนา ที่ยืนคอยให้กำลังใจ ยืนยันไม่กังวลหรือเป็นห่วงลูกชาย หากจะต้องสมัครเป็นทหารเพื่อเข้ารับใช้ชาติ

ทั้งนี้กองทัพภาคที่ 3 เชิญชวนให้ชายไทยที่มารับการคัดเลือกสมัครใจเข้ารับราชการทหาร เพื่อรับใช้ชาติ และเป็นการฝึกร่างกายให้แข็งแรง ขณะที่ชายไทยที่พร้อมใจสมัครเข้ารับราชการทหารครั้งนี้ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกภาคภูมิใจในการรับใช้ชาติ

กาญจนา   เกตุทองมา รายงานจากกองทัพภาคที่ 3