ข่าวภาคเหนือ » กองกำลังผาเมืองเพิ่มมาตรการคุมเข้มช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ พร้อมดูแลความสงบตามแนวชายแดน

กองกำลังผาเมืองเพิ่มมาตรการคุมเข้มช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ พร้อมดูแลความสงบตามแนวชายแดน

28 ธันวาคม 2021
236   0

Spread the love

  พล.ต.นฤทธิ์  ถาวรวงษ์  ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองเปิดเผยว่า  กองกำลังผาเมืองเพิ่มมาตรการคุมเข้มช่วงหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2565 โดยจัดกำลังในการสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฏหมายและการสกัดกั้นการลักลอบนำแรงงานผิดกฏหมาย ในพื้นที่รับผิดชอบ โดยบูรณาการหน่วยงานฝ่ายปกครอง ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตั้งจุดบริการประชาชนในการอำนวยความสะดวกตามเส้นทาง พร้อมจัดกำลังการลาดตระเวนตามแนวชายแดนตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งด้านจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ เพื่อดูแลความสงบตามแนวชายแดน

นอกจากนี้ยังได้ให้กำลังพลที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดนร่วมส่งความสุขผ่านคลิปวิดีโอ เพื่อให้กำลังพล ได้มีโอกาสส่งความสุขให้กับประชาชน ที่อยู่แนวหลังมีความสุข ช่วงหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2565 ขณะที่กำลังทหารพร้อมดูแลความสงบตามแนวชายแดน

สำหรับกองกำลังผาเมือง มีหน้าที่ในการรักษาอธิปไตย ตามแนวชายแดน โดยปฏิบัติงานด้านการสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฏหมายและการสกัดกั้นการลักลอบนำแรงงานผิดกฏหมาย  เนื่องจากที่ผ่านมากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดและแรงงานผิดกฏหมายมักจะอาศัยพื้นที่เหล่านี้ลักลอบนำเข้ายาเสพติดและแรงงานผิดกฏหมาย โดยผ่านช่องทางธรรมชาติเพื่อเข้ามาในพื้นที่ตอนใน ดังนั้นได้เน้นย้ำให้หน่วยได้เพิ่มมาตรการในการสกัดกั้นในทุกรูปแบบ