พากินพาเที่ยว » กองกำลังผาเมืองตอบโจทย์คอกาแฟ ส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อเนื่องเปิดจุดชมวิวด่านป่าสักพร้อมกาแฟคุณภาพ Phamuang coffee @Dan_PaSak ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวปีนี้

กองกำลังผาเมืองตอบโจทย์คอกาแฟ ส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อเนื่องเปิดจุดชมวิวด่านป่าสักพร้อมกาแฟคุณภาพ Phamuang coffee @Dan_PaSak ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวปีนี้

29 ตุลาคม 2021
469   0

Spread the love

กองกำลังผาเมืองตอบโจทย์คอกาแฟ ส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อเนื่องเปิดจุดชมวิวด่านป่าสักพร้อมกาแฟคุณภาพ Phamuang coffee @Dan_PaSak ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวปีนี้

พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลเตรียมเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พ.ย.ที่จะถึงนี้ ประกอบกับที่กองทัพภาคที่ 3 สนับสนุนให้เกิดกิจกรรมท่องเที่ยว เพื่อให้ชุมชนมีรายได้มีเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19  ล่าสุดกองกำลังผาเมืองเปิดจุดชมวิวด่านป่าสัก ( คิดถึงเขา..คิดถึงเรา) ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จว.เชียงราย ต่อยอดจากจุดชมวิวดอยช้างมูบ บ้านผาฮี้ และบ้านผาหมี ที่มีพื้นที่แนวสันเขาชายแดนไทย – เมียนมา เชื่อมโยงแหล่งกาแฟคุณภาพพร้อมสัมผัสชั้นหมอกยามเช้าสองฝั่ง ทั้งฝั่งประะเทศเพื่อนบ้านและฝั่งตัวเมืองของอำเภอแม่สาย  ซึ่งจุดชมวิวด่านป่าสัก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและจุดชมวิวชมทะเลหมอก ทั้งมีร้านกาแฟ Phamuang coffee @Dan_PaSak  ที่ใช้เมล็ดพันธ์กาแฟในท้องถิ่นเพื่อให้ชาวสวนในชุมชนมีรายได้  เป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน  ถือเป็นสถานที่ตอบรับกับกระแสการท่องเที่ยวปัจจุบันได้อย่างดี คาดว่าจะเป็นแลนด์มาร์คที่น่าสนใจและได้รับความนิยมโดยเฉพาะบรรยากาศช่วงฤดูหนาวนี้  ทั้งนี้สามารถ ติดตามความเคลื่อนไหวได้ทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลการเข้าชมเพิ่มเติมได้ที่ จ่าสิบเอก ณัฐวุฒิ ทองปัญญา หมายเลขโทรศัพท์ 084-9894454  

นอกจากนี้ที่ผ่านมากองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมืองร่วมกับอำเภอแม่สาย และประชาชนในพื้นที่ ได้ปรับภูมิทัศน์ พัฒนาเส้นทางตั้งแต่บ้านห้วยน้ำริน หมู่ 7 ต.เวียงพางคำ ถึงบริเวณด่านตรวจป่าสัก เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทาง รวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนถึงเทศกาลท่องเที่ยวในพื้นที่อีกด้วย