ข่าวภาคเหนือ » มณฑลทหารบกที่ 32 ตั้งโรงพยาบาลสนามกองทัพบก สนับสนุนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง เป็นศูนย์คัดกรองของจังหวัดลำปาง รับผู้ป่วยโควิด -19

มณฑลทหารบกที่ 32 ตั้งโรงพยาบาลสนามกองทัพบก สนับสนุนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง เป็นศูนย์คัดกรองของจังหวัดลำปาง รับผู้ป่วยโควิด -19

18 สิงหาคม 2021
403   0

Spread the love

มณฑลทหารบกที่ 32 ตั้งโรงพยาบาลสนามกองทัพบก สนับสนุนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง เป็นศูนย์คัดกรองของจังหวัดลำปาง รับผู้ป่วยโควิด -19

พลตรีอโณทัย  ชัยมงคล  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 และคณะตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนามกองทัพบก ศูนย์คัดกรองกองทัพภาคที่ 3 (มณฑลทหารบกที่ 32) รองรับผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อรักษาตัว   โดยมี พันเอกอรรณพ  ธรรมลักษมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี และบุคลากรทางการแพทย์/เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ พร้อมสาธิตขั้นตอนการปฏิบัติตั้งแต่ผู้ป่วยเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าวรวมถึงการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ระหว่างมีผู้ป่วยรักษาตัว

ทั้งนี้ มณฑลทหารบกที่ 32 ตั้งโรงพยาบาลสนามกองทัพบก ศูนย์คัดกรองกองทัพภาคที่ 3 (มณฑลทหารบกที่ 32)  โดยการปรับปรุงสโมสรฯ ให้พร้อมเป็น โรงพยาบาล เปิดพื้นที่ให้โปร่ง (นำผ้าม่าน/อุปกรณ์ต่างๆออก), ติดตั้งมุ้งลวดรอบบริเวณ, จัดเตียงเหล็ก(เตียงนอนทหาร) พร้อมที่นอนหมอนผ้าห่ม, ตู้วางสิ่งของ นอกจากนี้ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด จำนวน 8 ตัว, Line OA (Official Account) เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของผู้ป่วย, ขณะวัดสัญญาณชีพมี Robot โต้ตอบแบบ Interactive, มีระบบทีมแพทย์เผชิญเหตุ โดยทีมแพทย์อายุรกรรม, พยาบาลและผู้ช่วยพยาบาล ตลอด 24 ชั่วโมง, รวมทั้งระบบการรักษาความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร จาก กองร้อยทหารสารวัตรมณฑลทหารบกที่ 32 ตลอด 24 ชั่วโมง และมีจุดพักผ่อน เพื่อให้ผู้ป่วยไม่เกิดความเครียด