ข่าวภาคเหนือ » จ.สุโขทัย เตรียมดำเนินคดีผู้ป่วยโควิด19 ปกปิดข้อมูล

จ.สุโขทัย เตรียมดำเนินคดีผู้ป่วยโควิด19 ปกปิดข้อมูล

11 กรกฎาคม 2021
314   0

Spread the love

จ.สุโขทัย เตรียมดำเนินคดีผู้ป่วยโควิด19 ปกปิดข้อมูล

คนไข้โรงพยาบาลคีรีมาศ จ.สุโขทัย ปกปิดไทม์ไลน์ กรณีเป็นผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงสูงจากการไปงานศพ ที่ อ.บางระกำ จังหวัดพิษณุโลก เป็นเหตุต้องกักตัว 8 พยาบาล หนึ่งในนั้นกำลังตั้งครรภ์

นายแพทย์ชุมพล นุชผ่อง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคีรีมาศ จ.สุโขทัย เปิดเผยว่าผู้ป่วยชาย อายุ 62 ปี เข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ด้วยอาการมีไข้และกระเพาะปัสสาวะอักเสบ และได้ซักประวัติตามมารตราการป้องกันโรคระบาดโควิด-19  ถึง 5 ขั้นตอน จึงรับไว้เป็นคนไข้ใน  และได้รับการดูแลจากพยาบาลอย่างใกล้ชิด จากนั้นพบว่าอาการไม่ดีขึ้น  จึงนำตัวไปเอ๊กซเรย์ปอดและตรวจหาโควิค-19 พบผลเป็นบวก และเป็น รายที่ 320 ของ จ.สุโขทัย  ทำให้พยาบาล 8 คนต้องกักตัว  และหนึ่งในนั้นยังไม่ได้รับวัคซีนเลยเนื่องจากกำลังตั้งครรภ์

อีกทั้งผู้ป่วยอีก 4 คนที่พักรักษาตัวในห้องเดียวกันก็ต้องถูกแยกตัวรักษา และการปิดบังไทม์ไลน์ในครั้งนี้ของคนไข้ทำให้การรักษาล่าช้า และติดไปในครอบครัว อีก 4 คน  ซึ่งคนไข้รายนี้ได้ทราบว่าตนเป็นผู้เสี่ยงสูงจากการไปงานศพ ที่ อ.บางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน และเข้ารับการรักษาในวันที่ 1 กรกฎาคม ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อข้อ 3.2 อีกด้วย ซึ่งขณะนี้ทางโรงพยาบาลคีรีมาศ กำลังดำเนินการส่งเรื่องตามขั้นตอนทางกฎหมาย  และเน้นย้ำขอให้คนไข้ทุกรายให้ข้อมูลที่ชัดเจนกับทางโรงพยาบาลทุกครั้งที่เข้ารับการรักษา ขอให้คิดให้รอบคอบตอบตามความเป็นจริงเพื่อประโยชน์กับทุกส่วน/